BĐS Bắc Ninh, Hưng Yên cùng chi tiền 'thúc' tiến độ Vành đai 4

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Thay vì chia dự án thành 7 đoạn và kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia với tổng mức đầu tư hơn 130 nghìn tỷ đồng như phương án ban đầu, tuyến đường Vành đai 4 vừa được nhà đầu tư - Tập đoàn Vingroup - lập hồ sơ đề xuất chia tuyến đường làm 3 dự án thành phần để lập hồ sơ triển khai. Tổng mức đầu tư cho phương án này là hơn 94 nghìn tỷ đồng, giảm hơn 36.000 tỷ đồng so với phương án ban đầu được UBND thành phố báo cáo Thành ủy Hà Nội.

Về thông số thiết kế kỹ thuật, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, Vành đai 4 sẽ lấy trọng tâm là đường cao tốc với tiêu chuẩn thiết kế vận tốc là 100 km/h; tiếp đó là hệ thống đường song hành (đường gom) vận tốc thiết kế 60-80km/h.

Đường cao tốc tại dự án có mặt cắt ngang rộng 6 làn xe; đường gom đô thị nằm song song hai bên; ngoài ra tuyến đường còn có hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và quỹ đất dự trữ mở rộng (có thể dành cho đường sắt đô thị trong tương lai). Tổng chiều rộng mặt cắt ngang toàn tuyến được tính toán rộng 120m.

Dự án thành phần 1: Giải phóng mặt bằng, tái định cư - nguồn vốn huy động là ngân sách; Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng hệ thống đường song hành (đường đô thị, đường gom) – nguồn vốn đầu tư là chi đầu tư công (ngân sách); Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc và tuyến nối theo hướng đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long – nguồn vốn đầu tư huy động theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Riêng đoạn ra ngoài đê sông Đáy hiện hữu có tổng chiều mặt cắt ngang rộng 135m, một số vị trí đặc biệt đi qua khu đô thị, khu công nghiệp gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng có thể thu hẹp phần dải dự trữ, tuy nhiên mặt cắt ngang dành cho đường giao thông không thay đổi.

Về đầu tư và huy động vốn cho dự án, UBND thành phố Hà Nội vừa lập Hội đồng thẩm định để thẩm định, đánh giá hồ sơ đề xuất của nhà đầu tư trong việc lập hồ sơ thi công dự án trên toàn tuyến. Theo đó, sau khi xem xét đề xuất, Hội đồng thẩm định đã thống nhất để báo cáo với UBND thành phố, chia hình thức đầu tư dự án thành 3 dự án thành phần.

Với dự án thành phần 1: Giải phóng mặt bằng, tái định cư, nguồn vốn huy động là ngân sách; Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng hệ thống đường song hành (đường đô thị, đường gom) – nguồn vốn đầu tư là chi đầu tư công (ngân sách); Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc và tuyến nối theo hướng đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long – nguồn vốn đầu tư huy động theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên tham gia góp vốn

Về hình thức huy động vốn, Hội đồng thẩm định cho hay, trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước khó khăn, căn cứ quy định của Luật PPP và kết quả tính toán sơ bộ phương án tài chính các dự án thành phần, Tập đoàn Vingroup kiến nghị phương án phân chia dự án thành ba dự án thành phần để huy động vốn.


Bắc Ninh, Hưng Yên cùng chi tiền thúc tiến độ Vành đai 4 - Ảnh 1.


Mặt cắt ngang một phương án bản vẽ đường Vành đai 4 có đường cao tốc trên cao.

Tuy nhiên, Hội đồng thẩm định cũng kiến nghị giải pháp: để thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án, các địa phương nơi tuyến đường đi qua sẽ huy động các nguồn lực cùng với nguồn vốn ngân sách Trung ương để hỗ trợ dự án thành phần 3.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong hơn 94 nghìn tỷ đồng đầu tư cho tuyến đường, các địa phương như tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hưng Yên đã có chủ trương tham gia cùng Hà Nội để làm đường Vành đai 4.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong hơn 94 nghìn tỷ đồng đầu tư cho tuyến đường, các địa phương như tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hưng Yên đã có chủ trương tham gia cùng Hà Nội để làm đường Vành đai 4.

Cụ thể, với 3 phân kỳ đầu tư, trong đó dự án thành phần 1: trong 24.242 tỷ đồng cho công tác GPMB thì tỉnh Hưng Yên chi khoảng 3.140 tỷ đồng; tỉnh Bắc Ninh chi khoảng 2.950 tỷ đồng; thành phố Hà Nội chi khoảng 18.140 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường đô thị, đường song hành, khoảng 9.399 tỷ đồng, dự kiến đề xuất đầu tư công và đang tìm nguồn hỗ trợ.

Với dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng hệ thống đường cao tốc khoảng 60.486 tỷ đồng, hình thức đầu tư PPP.

Theo đại diện Hội đồng thẩm định thành phố Hà Nội, việc có sự tham gia của Hưng Yên, Bắc Ninh và thành phố Hà Nội, dự án có gần 50% vốn đầu tư là ngân sách công. Thực tế này giúp dự án khi đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian thi công, giảm phí hoặc giảm trả quyền lợi cho nhà đầu tư theo hình thức đầu tư PPP.

Thủ tướng giao 5 địa phương làm đường vành đai 4 TP HCM

Tiền phong

Link bài gốc: Bắc Ninh, Hưng Yên cùng chi tiền 'thúc' tiến độ Vành đai 4
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,178
Bài viết
63,397
Thành viên
86,384
Thành viên mới nhất
Nwin564

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN