Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu năm 2023. Trong đó, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng Banking 500 2023 Ranking là : Vietcombank (137), Agribank (159), BIDV (161), Techcombank (163), VietinBank (171), VPBank (173), MB (230), ACB (273), Sacombank (354), HDBank (400), SHB (420) và VIB (492).
Trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng; còn VIB lần đầu lọt vào danh sách này.
Nguồn: Brand Finance
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng. Cụ thể, 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là Indonesia thăng 79 hạng, Singapore thăng 20 hạng, trong khi Thái Lan tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạng, Philippines tụt 80 hạng.
Trong bảng xếp hạng năm nay, giá trị thương hiệu của các ngân hàng Trung Quốc có xu hướng giảm, giúp các thương hiệu đến từ Mỹ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Dù vậy ICBC vẫn là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất trên thế giới (giảm 7% xuống còn 69,5 tỷ USD), tiếp theo là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 4% xuống còn 62,7 tỷ USD) và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 57,7 tỷ USD).
Trong khi đó, một ngân hàng của Mỹ là SVB có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới (tăng 148% lên 2,8 tỷ USD). Ngân hàng này chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các công ty đầu tư mạo hiểm để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp. Vào năm 2021, SVB đã hoàn tất việc sáp nhập với Boston Private và đổi tên thành SVB Private. SVB tích cực đầu tư vào các dự án kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính và y tế.
Báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó, Brand Finance cho rằng lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn; đồng thời, các chỉ số nghiên cứu giá trị thương hiệu đã được cải thiện, với danh tiếng trung bình của lĩnh vực này tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực này là các ngân hàng số, chẳng hạn như Revolut (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 194 triệu đô la Mỹ), đã tạo ra tác động đáng kể trong ngành và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.
“Các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Đã có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các biện pháp kích thích của chính phủ tương đối thành công và sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho ngành. Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng.”, Declan Ahern, Giám đốc Brand Finance nhận xét.
NHNN không còn siết chia cổ tức bằng tiền mặt đối với ngân hàng được xếp hạng cao?
Link bài gốc: 12 ngân hàng Việt Nam lọt Top500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới: Vietcombank vẫn đứng đầu, 10 ngân hàng tăng hạng, một nhà băng lần đầu góp mặt
Trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng; còn VIB lần đầu lọt vào danh sách này.

Nguồn: Brand Finance
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng. Cụ thể, 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là Indonesia thăng 79 hạng, Singapore thăng 20 hạng, trong khi Thái Lan tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạng, Philippines tụt 80 hạng.
Trong bảng xếp hạng năm nay, giá trị thương hiệu của các ngân hàng Trung Quốc có xu hướng giảm, giúp các thương hiệu đến từ Mỹ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Dù vậy ICBC vẫn là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất trên thế giới (giảm 7% xuống còn 69,5 tỷ USD), tiếp theo là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 4% xuống còn 62,7 tỷ USD) và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 57,7 tỷ USD).
Trong khi đó, một ngân hàng của Mỹ là SVB có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới (tăng 148% lên 2,8 tỷ USD). Ngân hàng này chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các công ty đầu tư mạo hiểm để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp. Vào năm 2021, SVB đã hoàn tất việc sáp nhập với Boston Private và đổi tên thành SVB Private. SVB tích cực đầu tư vào các dự án kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính và y tế.
Báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó, Brand Finance cho rằng lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn; đồng thời, các chỉ số nghiên cứu giá trị thương hiệu đã được cải thiện, với danh tiếng trung bình của lĩnh vực này tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực này là các ngân hàng số, chẳng hạn như Revolut (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 194 triệu đô la Mỹ), đã tạo ra tác động đáng kể trong ngành và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.
“Các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Đã có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các biện pháp kích thích của chính phủ tương đối thành công và sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho ngành. Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng.”, Declan Ahern, Giám đốc Brand Finance nhận xét.
NHNN không còn siết chia cổ tức bằng tiền mặt đối với ngân hàng được xếp hạng cao?
Link bài gốc: 12 ngân hàng Việt Nam lọt Top500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới: Vietcombank vẫn đứng đầu, 10 ngân hàng tăng hạng, một nhà băng lần đầu góp mặt
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Đây là 12 cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất trong...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Lợi Ích Nổi Bật Khi Sử Dụng Cửa Thép Chống Cháy 120...
- Thread starter KAI Windoors
- Ngày bắt đầu
Cửa Cuốn Chống Cháy Ei120 Phút – Đặc Điểm Và Cấu Tạo
- Thread starter KAI Windoors
- Ngày bắt đầu
Chinh phục loạt thành tích đáng nể về tiếng Anh, cô...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Thu nhập chỉ có 12 triệu nhưng tháng nào chồng cũng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Mẹ đơn thân kiện con trai bất hiếu trả lại 12 tỷ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu