TIN MỚI
Tp.HCM bàn giao mặt bằng để triển khai tuyến metro số 2
Hiện 2 quận của Tp.HCM là quận Tân Bình và quận 10 đã tổ chức bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý Đường sắt Đô thị Tp.HCM để khởi động xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
Dự án xây dựng tuyến metro số 2 với tổng chiều dài tuyến 11km, đoạn tuyến đi ngầm dài khoảng 9,2km, đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot khoảng 2km.
Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, với tổng mức đầu tư là 47.890 tỉ đồng (tương đương 2.090 triệu USD). Nguồn vốn thực hiện từ vốn vay ODA. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026. Dự kiến cuối năm 2026 tuyến metro số 2 sẽ đi vào hoạt động. Ước tính khi đi vào hoạt động giai đoạn 1 sẽ vận tải được 140.000 hành khách/ngày, giai đoạn 2 ước đạt khoảng 400.000 hành khách/ngày.
Theo các chuyên gia, các tuyến đường sắt đô thị (metro) đã và đang hình thành, hàng chục tỷ đôla được đầu tư sẽ đem lại một bộ mặt mới, cuộc cách mạng về hạ tầng đô thị cho TPHCM. Không chỉ là giao thông, người dân đang kỳ vọng, những tuyến metro sẽ kích hoạt, tạo vốn cho TP phát triển mạnh mẽ, tác động đến thị trường BĐS.
Khởi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ
Ngày 22/4/2020 Ban quản lý Đầu tư xây dựng Công trình giao thông Tp.HCM phát lệnh khởi công xây dựng 2 hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Q.7. Mỗi hầm có tổng chiều dài 456m gồm 3 làn xe, phần hầm kín dài 98m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 830 tỉ đồng.
Dự án nút giao này được kỳ vọng kéo giảm kẹt xe cho khu Nam Sài Gòn. So với nhiều khu vực khác tại quận 7, thì dọc trục đại lộ Nguyễn Văn Linh – được xem là "con đường tỉ đô", bởi thời gian qua nhiều nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước đều chọn nơi đây làm vùng phát triển bậc nhất của cả khu Nam TPHCM.
Tại cung đường này, các nhà đầu tư đến từ Singapore đã phát triển các đại siêu thị – trung tâm thương mại hiện đại với quy mô rộng lớn hàng chục hecta đất. Từ đó, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã và đang "ăn theo".
Đấu thầu làm cầu Thủ Thiêm 4
UBND Tp.HCM giao Sở Kế hoạch và đầu tư đề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4. Đề xuất phương án tổ chức giao thông phía quận 7, đảm bảo tối ưu nhất để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.
Trong 2 năm 2016 -2017 UBND Thành phố đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng được chỉ định thầu dự án cầu Thủ Thiêm theo hình thức BT.
Dự án lúc đó có tổng chiều dài khoảng 2.160m, vốn đầu tư 5.200 tỷ và được dự định giao cho Liên danh Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt - Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng 168.
Để thành toán hợp đồng BT, Thành phố sẽ dùng 11 lô đất có tổng diện tích gần 100.000m2 thuộc khu chức năng số 3, 4 (khu đô thị Thủ Thiêm) để thanh toán chi phí xây lắp và thiết bị của cầu Thủ Thiêm 4.
Tuy nhiên, các kiến nghị của Thành phố được cho là chưa thuyết phục và không được duyệt, và vào năm 2018 do những thay đổi về cơ chế đầu tư các dự án BT nên năm 2020 UBND Thành phố chuyển sang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với cầu Thủ Thiêm 4.
Khởi công 3 dự án cao tốc Bắc – Nam
Ngày 19/6/2020, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết chuyển đổi 3 dự án thành phần trong dự án cao tốc Bắc Nam sang phương thức đầu tư công và bổ sung nguồn vốn 23.461 tỉ đồng cho dự án.
Mới đây, Thủ tướng chỉ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng 3 đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phải tập trung, làm quyết liệt hơn để khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của 3 dự án trên vào cuối tháng 8-2020.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng 3 dự án trên đã được các địa phương cơ bản hoàn thành, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đạt 81,3%, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 95%, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đạt 76,8%.
Dự án cao tốc này được dự báo sẽ tác động rõ nét đến các BĐS gần các tuyến đi qua.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Những dự án giao thông nghìn tỷ đang và sắp xây dựng sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS phía Nam
Tp.HCM bàn giao mặt bằng để triển khai tuyến metro số 2
Hiện 2 quận của Tp.HCM là quận Tân Bình và quận 10 đã tổ chức bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý Đường sắt Đô thị Tp.HCM để khởi động xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
Dự án xây dựng tuyến metro số 2 với tổng chiều dài tuyến 11km, đoạn tuyến đi ngầm dài khoảng 9,2km, đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot khoảng 2km.
Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, với tổng mức đầu tư là 47.890 tỉ đồng (tương đương 2.090 triệu USD). Nguồn vốn thực hiện từ vốn vay ODA. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026. Dự kiến cuối năm 2026 tuyến metro số 2 sẽ đi vào hoạt động. Ước tính khi đi vào hoạt động giai đoạn 1 sẽ vận tải được 140.000 hành khách/ngày, giai đoạn 2 ước đạt khoảng 400.000 hành khách/ngày.
Theo các chuyên gia, các tuyến đường sắt đô thị (metro) đã và đang hình thành, hàng chục tỷ đôla được đầu tư sẽ đem lại một bộ mặt mới, cuộc cách mạng về hạ tầng đô thị cho TPHCM. Không chỉ là giao thông, người dân đang kỳ vọng, những tuyến metro sẽ kích hoạt, tạo vốn cho TP phát triển mạnh mẽ, tác động đến thị trường BĐS.
Khởi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ
Ngày 22/4/2020 Ban quản lý Đầu tư xây dựng Công trình giao thông Tp.HCM phát lệnh khởi công xây dựng 2 hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Q.7. Mỗi hầm có tổng chiều dài 456m gồm 3 làn xe, phần hầm kín dài 98m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 830 tỉ đồng.
Dự án nút giao này được kỳ vọng kéo giảm kẹt xe cho khu Nam Sài Gòn. So với nhiều khu vực khác tại quận 7, thì dọc trục đại lộ Nguyễn Văn Linh – được xem là "con đường tỉ đô", bởi thời gian qua nhiều nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước đều chọn nơi đây làm vùng phát triển bậc nhất của cả khu Nam TPHCM.
Tại cung đường này, các nhà đầu tư đến từ Singapore đã phát triển các đại siêu thị – trung tâm thương mại hiện đại với quy mô rộng lớn hàng chục hecta đất. Từ đó, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã và đang "ăn theo".
Đấu thầu làm cầu Thủ Thiêm 4
UBND Tp.HCM giao Sở Kế hoạch và đầu tư đề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4. Đề xuất phương án tổ chức giao thông phía quận 7, đảm bảo tối ưu nhất để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.
Trong 2 năm 2016 -2017 UBND Thành phố đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng được chỉ định thầu dự án cầu Thủ Thiêm theo hình thức BT.
Dự án lúc đó có tổng chiều dài khoảng 2.160m, vốn đầu tư 5.200 tỷ và được dự định giao cho Liên danh Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt - Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng 168.
Để thành toán hợp đồng BT, Thành phố sẽ dùng 11 lô đất có tổng diện tích gần 100.000m2 thuộc khu chức năng số 3, 4 (khu đô thị Thủ Thiêm) để thanh toán chi phí xây lắp và thiết bị của cầu Thủ Thiêm 4.
Tuy nhiên, các kiến nghị của Thành phố được cho là chưa thuyết phục và không được duyệt, và vào năm 2018 do những thay đổi về cơ chế đầu tư các dự án BT nên năm 2020 UBND Thành phố chuyển sang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với cầu Thủ Thiêm 4.
Khởi công 3 dự án cao tốc Bắc – Nam
Ngày 19/6/2020, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết chuyển đổi 3 dự án thành phần trong dự án cao tốc Bắc Nam sang phương thức đầu tư công và bổ sung nguồn vốn 23.461 tỉ đồng cho dự án.
Mới đây, Thủ tướng chỉ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng 3 đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phải tập trung, làm quyết liệt hơn để khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của 3 dự án trên vào cuối tháng 8-2020.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng 3 dự án trên đã được các địa phương cơ bản hoàn thành, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đạt 81,3%, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 95%, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đạt 76,8%.
Dự án cao tốc này được dự báo sẽ tác động rõ nét đến các BĐS gần các tuyến đi qua.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Những dự án giao thông nghìn tỷ đang và sắp xây dựng sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS phía Nam
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Mang Thai Có Nâng Mũi Được Không? Những Lưu Ý Quan...
- Thread starter cachlamdaumuinholai
- Ngày bắt đầu
Hoa Len Handmade – Tinh Hoa Từ Những Sợi Chỉ
- Thread starter rossycrochet
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng "tranh" nhau cho khách vay trả nợ ngân...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Rao bán nhà 3 năm bất thành nhưng mỗi năm vẫn tăng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Những sự kiện tài chính đáng chú ý nhất trong tháng 9
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Điểm tên những khu vực có thị trường bất động sản...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu