Theo We Are Social, số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 01/2023 là 70 triệu người. Với lượng tài khoản như hiện nay, mạng xã hội dần trở thành kênh chủ lực trong chiến lược truyền thông của nhiều ngân hàng Việt Nam. Trong đó, những năm gần đây, các ngân hàng không chỉ đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, mà còn sử dụng mạng xã hội như một cách thức tương tác thường xuyên với khách hàng, bên cạnh các hình thức tương tác trực tiếp và truyền thống khác.
Từ khi ra mắt vào cuối tháng 5/2022, MyVIB 2.0 luôn dẫn đầu lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liền. Vị trí dẫn đầu của MyVIB 2.0 đến từ hoạt động truyền thông sôi nổi trên đa dạng các kênh với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh. Theo đó, ngân hàng tập trung quảng bá các thông tin thiết thực và hữu ích với người dùng như tiện ích mới của sản phẩm, các chương trình ưu đãi, các mini game vui nhộn với quà tặng hấp dẫn…. Đơn cử như chỉ với hai chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán điện/ nước/ ADSL và ưu đãi phí thường niên khi mở thẻ tín dụng trên MyVIB 2.0, đã thu hút gần 79.500 lượt tương tác bao gồm trên 44.000 lượt bình luận hiển thị, 25.420 lượt thích và gần 10.000 lượt chia sẻ hiển thị trong tháng 5. Trong đó, gần như 100% là những bình luận hưởng ứng với chương trình. Bên cạnh đó, các thông tin tài trợ chương trình cho giới trẻ cũng được người dùng quan tâm và thu hút thảo luận nhiều như: Vietnam Young Lion 2022, 2023…
Không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng, ngân hàng số MyVIB 2.0 còn rất “được lòng” người dùng mạng xã hội. Báo cáo của BuzzMetrics qua các tháng cũng chỉ ra, chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB 2.0 có sự gia tăng đáng kể và đạt được điểm số tuyệt đối là 1,00 điểm (với điểm càng gần 1 thì thị trường có yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không thích thương hiệu, và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường). Lượng thảo luận tích cực tiếp tục chiếm áp đảo lượng thảo luận tiêu cực với tỷ lệ bình luận tích cực luôn sấp xỉ hoặc hơn 80%, bình luận trung tính chiếm 20%, còn bình luận tiêu cực chỉ chiếm khoảng 0,1%. VIB cũng là ngân hàng rất chịu khó lắng nghe phản hồi, tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Các vấn đề người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng MyVIB 2.0 luôn được ngân hàng tiếp nhận, giải quyết và phản hồi nhanh chóng.
Năm 2022, VIB đã để lại dấu ấn và trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội theo Bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2022 được công bố bởi Nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media. Những hoạt động truyền thông ấn tượng đã giúp VIB sở hữu những chỉ số vượt trội trong Bảng xếp hạng như: Dẫn đầu ở chỉ số Brand Mention Score và đứng thứ 2 ở cả 3 chỉ số còn lại (Buzz Score, Sentiment Score và Audience Scale Score).
Link bài gốc: Ngân hàng số của VIB dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội
Từ khi ra mắt vào cuối tháng 5/2022, MyVIB 2.0 luôn dẫn đầu lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liền. Vị trí dẫn đầu của MyVIB 2.0 đến từ hoạt động truyền thông sôi nổi trên đa dạng các kênh với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh. Theo đó, ngân hàng tập trung quảng bá các thông tin thiết thực và hữu ích với người dùng như tiện ích mới của sản phẩm, các chương trình ưu đãi, các mini game vui nhộn với quà tặng hấp dẫn…. Đơn cử như chỉ với hai chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán điện/ nước/ ADSL và ưu đãi phí thường niên khi mở thẻ tín dụng trên MyVIB 2.0, đã thu hút gần 79.500 lượt tương tác bao gồm trên 44.000 lượt bình luận hiển thị, 25.420 lượt thích và gần 10.000 lượt chia sẻ hiển thị trong tháng 5. Trong đó, gần như 100% là những bình luận hưởng ứng với chương trình. Bên cạnh đó, các thông tin tài trợ chương trình cho giới trẻ cũng được người dùng quan tâm và thu hút thảo luận nhiều như: Vietnam Young Lion 2022, 2023…
Không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng, ngân hàng số MyVIB 2.0 còn rất “được lòng” người dùng mạng xã hội. Báo cáo của BuzzMetrics qua các tháng cũng chỉ ra, chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB 2.0 có sự gia tăng đáng kể và đạt được điểm số tuyệt đối là 1,00 điểm (với điểm càng gần 1 thì thị trường có yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không thích thương hiệu, và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường). Lượng thảo luận tích cực tiếp tục chiếm áp đảo lượng thảo luận tiêu cực với tỷ lệ bình luận tích cực luôn sấp xỉ hoặc hơn 80%, bình luận trung tính chiếm 20%, còn bình luận tiêu cực chỉ chiếm khoảng 0,1%. VIB cũng là ngân hàng rất chịu khó lắng nghe phản hồi, tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Các vấn đề người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng MyVIB 2.0 luôn được ngân hàng tiếp nhận, giải quyết và phản hồi nhanh chóng.
Năm 2022, VIB đã để lại dấu ấn và trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội theo Bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2022 được công bố bởi Nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media. Những hoạt động truyền thông ấn tượng đã giúp VIB sở hữu những chỉ số vượt trội trong Bảng xếp hạng như: Dẫn đầu ở chỉ số Brand Mention Score và đứng thứ 2 ở cả 3 chỉ số còn lại (Buzz Score, Sentiment Score và Audience Scale Score).
Link bài gốc: Ngân hàng số của VIB dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Được - mất khi vay ngân hàng trả nợ ngân hàng
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cập nhật bảng xếp hạng 27 ngân hàng theo mô hình CAMEL
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
"Chìa khóa" giúp ngân hàng, doanh nghiệp cạnh tranh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Tổng tài sản ngành ngân hàng bất ngờ giảm hơn...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng không được 'ép' nhân viên bán...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng đua nhau cho khách vay trả nợ ngân hàng khác
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu