Là một môi giới chuyên khu vực Q.1, Q.2, Q.3, Q.10, Q. Phú nhuận, Q. Bình Thạnh, Q.Tân Phú, Q.Tân Bình, Q.Bình Tân và Q.Gò Vấp, Phan Vi đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Khi được hỏi, tình hình giao dịch nhà phố thế nào, anh Phan Vi cho hay, hiện thị trường khá chậm nhưng mỗi quận đều có giao dịch. Nếu trước đây, anh em môi giới một ngày giao dịch 10 căn thì hiện tại 1-2 căn (tính trên mặt bằng chung các quận của Tp.HCM). Theo môi giới này, phân khúc nhà phố ít bị ảnh hưởng hơn các phân khúc khác do nhu cầu mua để ở, mua kinh doanh…vẫn luôn có. Tuy nhiên, sức cầu bị ảnh hưởng chung do tâm lý thị trường.
“Nếu trước đây chốt được nhiều căn là có dư, thậm chí có tiền để đi đầu tư. Hiện nay, việc bán hàng khó, môi giới không có chi phí để chạy quảng cáo hay marketing. Chủ yếu giai đoạn này là tận dụng các mối quan hệ của bản thân đã xây dựng từ nhiều năm trước. Có môi giới bỏ ra vài chục triệu đồng vào quảng cáo nhưng vẫn không bán được hàng, khiến họ khá nản”, anh Phan Vi cho hay.
Bản thân anh Vi có tệp khách hàng đầu tư khá tiềm năng. Họ là những nhà chuyên đầu tư chứng khoán, bitcoin, bất động sản. “Cứ hễ thắng chứng khoán thì nhà đầu tư sẽ tìm tôi để mua bất động sản. Tuy vậy, thời gian qua, khi gửi nhà qua, gần chốt giao dịch thì khách mua lại thua chứng khoán, vì thế giao dịch chưa diễn ra”, anh Vi cười cho hay.
Theo môi giới này, hiện nay nhà đầu tư vẫn quan tâm đầu tư bất động sản nhưng dòng tiền của họ biến động vào các kênh khác nhau. Hoặc có nhiều trường hợp, nhà đầu tư có tài sản là bất động sản nhưng thua ở thị trường chứng khoán thì đều nhờ môi giới bán gấp tài sản. Tuy nhiên, với bối cảnh thanh khoản yếu như hiện nay việc môi giới bán ra nhanh là rất khó.
Phan Vi, một môi giới thổ địa có gần 10 năm trong lĩnh vực môi giới nhà phố tại Tp.HCM
Anh Phan Vi cho biết, chuyên đầu tư chứng khoán nhưng có người đã mua chỗ anh 3 căn nhà phố. Họ để đó cần tiền mới bán. Đa số nhà đầu tư nhà phố tham gia thị trường trung – dài dạn. Khi thắng ở thị trường khác nhà đầu tư lấy dòng tiền ra để đầu tư bất động sản, xem là kênh giữ tiền.
Được xem là môi giới rành rọt các khu vực thị trường Tp.HCM ở phân khúc nhà phố, anh Vi cho rằng, lợi thế của các môi giới thổ địa là nắm được nguồn hàng mới bắt đầu ra thị trường. Trong khi các bên chưa biết gì về thông tin căn nhà thì môi giới thổ địa đã chào khách và bán. Theo đó, môi giới thổ địa luôn đi trước một bước trong giao dịch. Thậm chí, khi họ đã quá rành về khu vực và bất động sản, hễ chủ nhà ra căn nhà nào giá tốt, môi giới thổ địa sẽ vào cọc và bán lại sau.
Theo môi giới này, với thị trường hiện nay, công nghệ cũng là giải pháp để hỗ trợ các môi giới hàng. Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ bất động MGI đã khởi động chương trình "Tìm kiếm môi giới thổ địa 2023 trên toàn quốc" với đối tượng hướng đến là các môi giới bất động sản chuyên khu vực trên toàn quốc. Theo đó, MGi PropTech ra đời nhằm giúp các môi giới thổ địa gia tăng cơ hội bán hàng, thông qua việc kết nối thêm nhiều môi giới thổ địa khác đang có khách hàng trên nền tảng MGi RealtorX và cơ hội tiếp cận tập khách hàng là các nhà đầu tư bất động sản cá nhân iRIC Club của MGI. Được biết, tổ chức iRIC Club hiện tập hợp các nhà đầu tư bất động sản cá nhân có tài chính trên 100 tỉ đồng.
Link bài gốc: Môi giới thổ địa: “Cứ gần chốt giao dịch thì khách mua lại thua chứng khoán…”
Khi được hỏi, tình hình giao dịch nhà phố thế nào, anh Phan Vi cho hay, hiện thị trường khá chậm nhưng mỗi quận đều có giao dịch. Nếu trước đây, anh em môi giới một ngày giao dịch 10 căn thì hiện tại 1-2 căn (tính trên mặt bằng chung các quận của Tp.HCM). Theo môi giới này, phân khúc nhà phố ít bị ảnh hưởng hơn các phân khúc khác do nhu cầu mua để ở, mua kinh doanh…vẫn luôn có. Tuy nhiên, sức cầu bị ảnh hưởng chung do tâm lý thị trường.
“Nếu trước đây chốt được nhiều căn là có dư, thậm chí có tiền để đi đầu tư. Hiện nay, việc bán hàng khó, môi giới không có chi phí để chạy quảng cáo hay marketing. Chủ yếu giai đoạn này là tận dụng các mối quan hệ của bản thân đã xây dựng từ nhiều năm trước. Có môi giới bỏ ra vài chục triệu đồng vào quảng cáo nhưng vẫn không bán được hàng, khiến họ khá nản”, anh Phan Vi cho hay.
Bản thân anh Vi có tệp khách hàng đầu tư khá tiềm năng. Họ là những nhà chuyên đầu tư chứng khoán, bitcoin, bất động sản. “Cứ hễ thắng chứng khoán thì nhà đầu tư sẽ tìm tôi để mua bất động sản. Tuy vậy, thời gian qua, khi gửi nhà qua, gần chốt giao dịch thì khách mua lại thua chứng khoán, vì thế giao dịch chưa diễn ra”, anh Vi cười cho hay.
Theo môi giới này, hiện nay nhà đầu tư vẫn quan tâm đầu tư bất động sản nhưng dòng tiền của họ biến động vào các kênh khác nhau. Hoặc có nhiều trường hợp, nhà đầu tư có tài sản là bất động sản nhưng thua ở thị trường chứng khoán thì đều nhờ môi giới bán gấp tài sản. Tuy nhiên, với bối cảnh thanh khoản yếu như hiện nay việc môi giới bán ra nhanh là rất khó.
Phan Vi, một môi giới thổ địa có gần 10 năm trong lĩnh vực môi giới nhà phố tại Tp.HCM
Anh Phan Vi cho biết, chuyên đầu tư chứng khoán nhưng có người đã mua chỗ anh 3 căn nhà phố. Họ để đó cần tiền mới bán. Đa số nhà đầu tư nhà phố tham gia thị trường trung – dài dạn. Khi thắng ở thị trường khác nhà đầu tư lấy dòng tiền ra để đầu tư bất động sản, xem là kênh giữ tiền.
Được xem là môi giới rành rọt các khu vực thị trường Tp.HCM ở phân khúc nhà phố, anh Vi cho rằng, lợi thế của các môi giới thổ địa là nắm được nguồn hàng mới bắt đầu ra thị trường. Trong khi các bên chưa biết gì về thông tin căn nhà thì môi giới thổ địa đã chào khách và bán. Theo đó, môi giới thổ địa luôn đi trước một bước trong giao dịch. Thậm chí, khi họ đã quá rành về khu vực và bất động sản, hễ chủ nhà ra căn nhà nào giá tốt, môi giới thổ địa sẽ vào cọc và bán lại sau.
Theo môi giới này, với thị trường hiện nay, công nghệ cũng là giải pháp để hỗ trợ các môi giới hàng. Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ bất động MGI đã khởi động chương trình "Tìm kiếm môi giới thổ địa 2023 trên toàn quốc" với đối tượng hướng đến là các môi giới bất động sản chuyên khu vực trên toàn quốc. Theo đó, MGi PropTech ra đời nhằm giúp các môi giới thổ địa gia tăng cơ hội bán hàng, thông qua việc kết nối thêm nhiều môi giới thổ địa khác đang có khách hàng trên nền tảng MGi RealtorX và cơ hội tiếp cận tập khách hàng là các nhà đầu tư bất động sản cá nhân iRIC Club của MGI. Được biết, tổ chức iRIC Club hiện tập hợp các nhà đầu tư bất động sản cá nhân có tài chính trên 100 tỉ đồng.
Link bài gốc: Môi giới thổ địa: “Cứ gần chốt giao dịch thì khách mua lại thua chứng khoán…”
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Phun môi 2 ngày đã bong là do đâu?
- Thread starter phunmoibidomden
- Ngày bắt đầu
Phun Môi Pha Lê Là Gì? Những Ai Phù Hợp Với Kỹ...
- Thread starter phunmoibidomden
- Ngày bắt đầu
Nên Phun Môi Màu Nào Ở Độ Tuổi 35-40?
- Thread starter phunmoibidomden
- Ngày bắt đầu
Bi hài chuyện khách mua ép giá quá rẻ, người bán...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới, hội cầu thủ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Con trai mới sinh bị bắt cóc, 16 năm sau, cặp vợ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu