TIN MỚI
Đây là năm đầu tiên Forbes Việt Nam tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được đánh giá cao nhờ bề dày thương hiệu và thành tích hoạt động hiệu quả trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, MB xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 312 triệu USD. Kết quả được Forbes Việt Nam đưa ra dựa trên phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.
Việc góp mặt trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam năm 2021 là minh chứng cho những nỗ lực "chuyển mình" của ngân hàng trong những năm vừa qua. Với số lượng giao dịch trên kênh số chiếm 92-93% trong tổng số 1,1 triệu giao dịch mỗi ngày, MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
Bên cạnh loạt sản phẩm số ấn tượng dành cho khách hàng cá nhân như tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, thanh toán bằng VietQR, gần đây MB cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp nhờ nền tảng BIZ MBBank. Đây là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh được MB phát triển nhằm kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn, giúp doanh nghiệp chủ động mọi thao tác giao dịch online với tốc độ xử lý vượt trội.
Theo thông tin từ hội nghị tiếp xúc Nhà đầu tư (Analyst Meeting) quý II/2021 được MB tổ chức hồi tháng 7, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của MB vào cuối năm nay được dự báo tăng gấp hơn 3 lần sau 5 năm. Theo đó, MB và hệ sinh thái bao gồm 6 công ty thành viên hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu khoảng 5 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm 2026.
BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp
Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách lần này.
Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: MB được vinh danh top 6 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam
Đây là năm đầu tiên Forbes Việt Nam tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được đánh giá cao nhờ bề dày thương hiệu và thành tích hoạt động hiệu quả trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, MB xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 312 triệu USD. Kết quả được Forbes Việt Nam đưa ra dựa trên phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.
Việc góp mặt trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam năm 2021 là minh chứng cho những nỗ lực "chuyển mình" của ngân hàng trong những năm vừa qua. Với số lượng giao dịch trên kênh số chiếm 92-93% trong tổng số 1,1 triệu giao dịch mỗi ngày, MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
Bên cạnh loạt sản phẩm số ấn tượng dành cho khách hàng cá nhân như tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, thanh toán bằng VietQR, gần đây MB cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp nhờ nền tảng BIZ MBBank. Đây là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh được MB phát triển nhằm kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn, giúp doanh nghiệp chủ động mọi thao tác giao dịch online với tốc độ xử lý vượt trội.
Theo thông tin từ hội nghị tiếp xúc Nhà đầu tư (Analyst Meeting) quý II/2021 được MB tổ chức hồi tháng 7, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của MB vào cuối năm nay được dự báo tăng gấp hơn 3 lần sau 5 năm. Theo đó, MB và hệ sinh thái bao gồm 6 công ty thành viên hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu khoảng 5 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm 2026.
BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp
Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách lần này.
Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: MB được vinh danh top 6 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Thêm “ông lớn” ngân hàng cho khách vay tiền để trả...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Từ 1/9 được vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Vietcombank mang trải nghiệm thanh toán mới "Xuyên...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Tỷ giá chợ đen tăng mạnh, Vietcombank nâng giá USD...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
MB tiên phong "xanh hóa" nguồn tín dụng năng lượng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Thời Khắc Giao Thời: Đại nhạc hội đánh dấu hành...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu