Làm gì khi Website bị đứt link trên Google do đổi tên thư mục

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Thường thì sau một thời gian thiết lập và quản lý chuyên mục trên Website sẽ có một số chuyên mục sẽ không còn phù hợp, hoặc tên của Box không chính xác, và bạn đang muốn đổi tên thư mục đó (Box đó).

Bạn đang sử dụng công cụ Vbseo để seo link thân thiện trên Google, nhưng đột nhiên bên nhà quản trị Host báo rằng bạn không còn được sử dụng mod Vbseo đó nữa, bạn sẽ phải làm gì khi xảy ra trường hợp này.

Mình đã từng bị tình trạng như trên, sau một thời gian khá dài xây dựng và seo link lên Google, số lượng link trên Google đã khá nhiều, có thể Pagerank google đã lên cao, nhưng nếu bây giờ bạn phải đổi tên thư mục thì hang loạt bài viết của bạn sẽ bị đứt link trên Google, các đường dẫn mà Google index trước đây coi như đi tiêu.

Lúc này có 2 giải pháp cho bạn, đó là tạo một trang báo lỗi 404 thiệt đẹp và dẫn nó vào trang chủ của bạn, sau đó cho thành viên sử dụng chức năng tìm kiếm của Website tìm lại nội dung. Nhưng như thế thì quá phiền phức phải không, với lại như vậy thì link trên Google cũng bị đứt hết.

Giải pháp thứ 2 mà mình muốn nói đến là sử dụng File .Htaccess, và sử dụng lệnh Redirec 301. Với thủ thuật này link của bạn trên Google vẫn có thể truy cập được.

Lưu ý trước khi hướng dẫn tiếp là chỉ áp dụng cách làm này cho Host Linux, còn Host Windows thì không thể sử dụng được. Vì host Windows không hỗ trợ sử dụng file .htaccess.

Đầu tiên bạn tạo một file .htaccess tại thư mục gốc của website. Sau đó thêm đoạn mã sau vào file .htaccess
Mã:
RewriteEngine On
Options +FollowSymLinks
RewriteBase /
Tiếp đến là Redirec các link bài viết từ thư mục cũ sang link bài viết tại thư mục mới. Bạn sử dụng đoạn mã sau
Mã:
redirect 301 /tên thư mục cũ/ /tên thư mục mới/
Ví dụ, hiện tại Web bạn có chuyên mục Giải trí và trong chuyên mục này có rất nhiều bài viết, khi seo link thân thiện trên Adress link sẽ có dạng sau:
http://tenmiencuaban.com/giai-tri/ten-bai-viet-so-1.html
Nhưng bây giờ bạn muốn đổi tên thư mục Giải trí thành Tin tức giải trí chẳng hạn, thì link mới trên thanh Adress sẽ là như sau:
http://tenmiencuaban.com/tin-tuc-giai-tri/ten-bai-viet-so-1.html
Như vậy sau khi đổi tên thư mục thì đường dẫn đến bài viết đã thay đổi, vậy để Redirec toàn bộ bài viết từ thư mục cũ sang thư mục mới, bạn chỉ cần thêm đoạn mã sau vào.
Mã:
redirect 301 /giai-tri/ /tin-tuc-giai-tri/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN