BĐS Hà Nội đề xuất xây 2 tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Ngày 1/6, tại phiên họp thứ 45, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần 2 về một số cơ chế chính sách đặc thù cho Hà Nội. Ngoài những nội dung tại phiên họp trước, tại tờ trình lần này, UBND thành phố Hà Nội đề xuất bổ sung ba nội dung mới.

Theo Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, ba nội dung mới được đề xuất là: HĐND thành phố Hà Nội được bổ sung các khoản phí, lệ phí và tăng mức thu phí, lệ phí; ngân sách thành phố Hà Nội được hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất; và ngân sách thành phố Hà Nội được hưởng toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp do UBND thành phố làm đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước.

Thẩm tra các nội dung liên quan, Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội nhất trí phân cấp cho HĐND thành phố Hà Nội quyết định bổ sung các khoản phí, lệ phí. Tuy nhiên, việc cho phép tăng mức hoặc tỷ lệ thu phí không quá 1,5 lần đối với các loại phí, đa số ý kiến tại cơ quan thẩm tra đề nghị không quy định trần tăng thu, mức tăng cụ thể do HĐND thành phố quyết định trên cơ sở thực tế và có sự đồng thuận của người dân. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị, không nên đưa ra mức trần tăng phí “cứng” 1,5 lần so với hiện tại, thay vào đó, HĐND được quyết định nhưng phải trên cơ sở đồng thuận của nhân dân.

Đề xuất liên quan số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Hà Nội nhận được sự đồng thuận của cơ quan thẩm tra. Tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu tính tổng tài sản cổ phần hóa các doanh nghiệp thì Hà Nội còn khoảng 25.000 tỷ đồng theo giá trị vốn. Vừa qua, Hà Nội cổ phần hóa và đã thu được 11.000 tỷ đồng, nhưng số tiền này cũng giữ lại, không nộp về quỹ Tài chính của SCIC (nay là Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp).

Ông Chung kiến nghị dùng số tiền này vào việc xây dựng đường sắt đô thị. Theo ông Chung, Hà Nội đã làm hồ sơ xong, đang trình Chính phủ và cố gắng sẽ trình Quốc hội vào tháng 10 này về 2 tuyến đường sắt: Ga Hà Nội đi Hoàng Mai, trị giá khoảng hơn 40.000 tỷ đồng và đường sắt số 5 từ Văn Cao đi Hòa Lạc, tổng mức đầu tư 66.000 tỷ. Ông Chung nói rằng, hai dự án này sẽ được đầu tư hoàn toàn bằng vốn của Hà Nội, được lấy từ vốn cổ phần hóa, vốn đầu tư công của thành phố và phát hành trái phiếu.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh nguyên tắc tiền từ cổ phần hoá chỉ dùng cho xây dựng cơ bản, còn Hà Nội làm gì thì theo thẩm quyền quyết định của HĐND. Nhưng nếu quy mô vượt quá dự án nhóm A, thuộc diện công trình trọng điểm quốc gia thì phải trình Quốc hội.

Tiền phong

Link bài gốc: Hà Nội đề xuất xây 2 tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,139
Bài viết
63,359
Thành viên
86,312
Thành viên mới nhất
rossycrochet

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN