KT-XH eKYC và chiến lược số hóa của HDBank

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, một trong các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện là "cho phép áp dụng quy trình nhận biết khách hàng đơn giản và gián tiếp từ xa bằng phương thức định danh trực tuyến (eKYC) đối với việc mở tài khoản tại các tổ chức được cấp phép để phục vụ cho nhu cầu thanh toán giá trị nhỏ của cá nhân và doanh nghiệp". Điều này góp phần giúp ngân hàng và tổ chức tài chính xác minh danh tính của khách hàng trực tuyến và đánh giá rủi ro, phát hiện lừa đảo trong mỗi giao dịch, cho dù đó là mở hoặc đăng nhập vào tài khoản, đăng ký vay hoặc thanh toán, đồng thời thúc đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số trong ngành ngân hàng.

Có khoảng 10 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho làm thí điểm eKYC ngay trong năm 2020, trong đó có những cái tên như HDBank, VPBank, MB, Viet Capital Bank… Chỉ sau 1-2 tháng đi vào hoạt động, không ít trong số đó đã công bố đạt được kết quả vượt dự kiến. Sau khi áp dụng eKYC, ghi nhận có đến 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC.

Đến cuối năm 2020 đầu 2021, đã có thêm các thành viên áp dụng eKYC vào mở tài khoản trực tuyến, không chỉ bó buộc trong lĩnh vực ngân hàng mà mở rộng sang lĩnh vực khác như chứng khoán, tài chính, giúp thuận tiện hơn cho khách hàng. Và đến thời điểm hiện tại, eKYC đã trở nên khá phổ biến trong việc mở tài khoản từ xa.

eKYC là thuật ngữ để chỉ định danh khách hàng điện tử. Giải pháp eKYC giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng, được các ngân hàng ở nhiều quốc gia áp dụng với sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền. Tại HDBank, từ ngày 01/08/2020, khách hàng của nhà băng này đã có thể mở tài khoản thanh toán qua eKYC với những thao tác đơn giản. Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên ứng dụng HDBank Mobile Banking. Sau khi hoàn tất định danh trực tuyến eKYC, khách hàng sẽ có thể giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, liên kết ví điện tử...

Theo giới thiệu của ngân hàng, giải pháp xác thực định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt (Face-matching), ký tự quang học – OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân.

eKYC và chiến lược số hóa của HDBank - Ảnh 1.


Với việc triển khai eKYC và áp dụng các công nghệ hiện đại, HDBank hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến, thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Hơn nữa, khách hàng có thể nâng cấp hạn mức thanh toán bằng cách kết nối trực tiếp tới tổng đài viên qua Video Call mà không cần đến quầy giao dịch.

Khi mở tài khoản thanh toán trực tuyến bằng eKYC tại HDBank, khách hàng sẽ được cấp hạn mức 100 triệu ngay lập tức và tận hưởng nhiều ưu đãi bắt đầu từ tháng 11/2021 như tặng tiền vào tài khoản thanh toán, hoàn tiền, có mã khuyến mại khi thanh toán online với tổng trị giá ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng.

Cụ thể, khách hàng HDBank sẽ nhận được 3 bao gồm: Tặng 100.000 đồng vào Tài khoản thanh toán cho 4.000 khách hàng đầu tiên; Tặng 50.000 đồng vào tài khoản di động cho các khách hàng có phát sinh giao dịch nạp tiền điện thoại trên App HDBank; Tặng mã khuyến mãi 25.000 đồng khi thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên App HDBank. Ngoài ra, 500 khách hàng có doanh số giao dịch cao nhất mỗi tuần còn được hoàn 20% tổng giá trị giao dịch.

Theo đại diện HDBank, khuyến khích khách hàng mở tài khoản trực tuyến định danh bằng phương thức eKYC chỉ là một phần trong chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng này. Với công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất cùng chiến lược khách hàng là trọng tâm, HDBank dự kiến sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng trong tương lai.

HDBank thúc đẩy nhanh dịch vụ thanh toán không tiền mặt, chính thức khai thác hệ thống cửa hàng xăng dầu toàn quốc của Petrolimex

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: eKYC và chiến lược số hóa của HDBank
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,387
Bài viết
63,606
Thành viên
86,439
Thành viên mới nhất
conngua2002pro

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN