[Cảm nhận] Máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Windows 8 có những tinh chỉnh thú vị cho người dùng tablet.

Tablet chạy Windows 8 có thời gian khởi động dưới 10 giây, trình duyệt IE 10 hỗ trợ cảm ứng cùng giao diện người dùng mới mang cảm hứng từ hệ điều hành điện thoại Windows Phone của chính Microsoft.

Microsoft có lẽ muốn nhấn mạnh đến phần mềm hơn là phần cứng. Máy có một dock đỡ cùng bàn phím không dây và bút điều khiển. Nếu như màn hình cảm ứng cho phép người dùng thao tác dễ dàng bằng các thao tác chạm vuốt thì bút điều khiển có thể có ích cho việc nhận dạng chữ viết hoặc hình phác thảo một cách chính xác.

Windows 8 có những tinh chỉnh thú vị cho người dùng tablet, dù nó có hơi hướng sẽ là nền tảng cho máy tính nhiều hơn. Và chắc chắn Windows 8 sẽ có mặt trên PC và notebook nhiều hơn trên tablet.

Bàn phím ảo được thiết kế khá tốt và nhạy. Có một hệ thống màn hình khóa máy. Bạn có thể chọn cho mình 1 bức hình, dùng tay hoặc bút điều khiển để vẽ một bức hình phác thảo làm mật khẩu bảo vệ. Để mở khóa, chỉ cần lặp lại những động tác đó trên bàn phím.
Tablet Samsung 700T đã cài Windows 8.

Giống như Windows Phone, tablet chạy Windows 8 cũng có Live Tile - những mảnh ghép các biểu tượng của ứng dụng trên màn hình, với màn hình nền truyền thống cùng hệ thống báo ngày giờ và trạng thái pin và mạng wifi.

Giao diện Metro làm việc tốt trên màn hình cỡ lớn. Một minh chứng là RSS reader chia các nội dung khác nhau thành các lớp xếp cạnh nhau và hiển thị nội dung theo định dạng tối ưu. Vuốt tay từ góc phải màn hình sẽ hiển thị thanh “charm” gồm các công cụ: tìm kiếm, chia sẻ, khởi động, thiết bị, cài đặt.

Hệ thống đa nhiệm cũng khá ấn tượng, lấy cảm hứng từ dạng ảnh thu nhỏ (thumbnail) nhưng tận dụng ưu thế màn hình cỡ lớn để hiển thị các ứng dụng đang chạy. Vẫn có những hộp thoại nhắc xuất hiện trong menu ngữ cảnh mang phong cách giao diện cũ.

Với tablet Windows 8, bạn có thể thưởng thức giao diện cảm ứng bóng mượt của Microsoft, tuy nhiên, có thể thấy từ video phía dưới, so với các nền tảng trước, chưa thể nói Windows 8 là một nền tảng “thân thiện” với tablet. Có lẽ để đánh giá một cách chính xác, sẽ phải chờ Windows 8 xuất hiện trên các tablet khác.
Video trên tay tablet chạy Windows 8:




Tham khảo:Slashgear
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN