BĐS Bộ Giao thông Vận tải: Vị trí sân bay vùng Thủ đô đặt ở Ứng Hoà không khả thi, Hải Dương hoặc Hải Phòng khả thi hơn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số: 6594/BGTVT-KHĐT trả lời đề xuất của UBND TP Hà Nội về phương án quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước đó, tại cuộc họp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 25/6/2021 về phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Bộ Giao thông vận tải đã giao các đơn vị liên quan đánh giá tổng thể ưu, nhược điểm của các kịch bản quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cùng với phương án nghiên cứu vị trí Cảng hàng không thứ hai của vùng Thủ đô; đồng thời giải trình tiếp thu ý kiến của UBND Thành phố Hà Nội về công tác dự báo nhu cầu vận tải hàng không thông qua khu vực vùng Thủ đô.

Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả nghiên cứu của các đơn vị tại Văn bản số 2946/CHK-QLC ngày 07/7/2021. Theo đó, các đơn vị đã xây dựng 3 kịch bản phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tương ứng với 3 phương án hoạch định cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô về quy mô, vị trí và thời điểm nghiên cứu.

Sau khi phân tích, đánh giá ưu, nhược điểm của các phương án phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị đã kiến nghị phương án quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030 đáp ứng quy mô 60-65 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 đáp ứng quy mô khoảng 100 triệu hành khách/năm.

Về phương án hoạch định cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô, trên cơ sở phân tích rất kỹ lưỡng về điều kiện tự nhiên (địa hình, hướng gió,…), khả năng đáp ứng của vùng trời, phương thức bay, công nghệ quản lý bay của Việt Nam hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, các đơn vị đánh giá vị trí Ứng Hòa không khả thi để bố trí cảng hàng không mới với mục đích hỗ trợ, chia sẻ lưu lượng cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Các vị trí tiềm năng khác tại Thanh Miện (Hải Dương), Tiên Lãng (Hải Phòng) có tính khả thi cao hơn.

Về thời điểm nghiên cứu cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô, theo hồ sơ trình thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, kiến nghị thời điểm nghiên cứu xác định vị trí cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô sau năm 2040.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho biết, sẽ căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình phục hồi, phát triển của vận tải hàng không sau đại dịch Covid-19 để có đầy đủ số liệu, cơ sở nghiên cứu vị trí cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô (gồm cả khu vực phía Đông, phía Nam Thủ đô và vùng lân cận), dự kiến sau giai đoạn năm 2030.

Theo Trí thức trẻ

Link bài gốc: Bộ Giao thông Vận tải: Vị trí sân bay vùng Thủ đô đặt ở Ứng Hoà không khả thi, Hải Dương hoặc Hải Phòng khả thi hơn
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,438
Bài viết
63,658
Thành viên
86,451
Thành viên mới nhất
https://antarvasnastory2.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN