Câu trả lời là Google, tiếp theo sau là tập đoàn Microsoft. Trong khi đó, Apple đã có một bước tiến dài khi nhảy từ vị trí 20 trong năm 2010, lên thành vị trí thứ 8 trong năm 2011. Theo PCWorld, kết quả trên nằm trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, được Công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất trong năm 2011 - Ảnh chụp màn hình Theo các chuyên gia phân tích, nhờ vào cỗ máy tìm kiếm đứng đầu thế giới hiện nay mà Google đã chiếm vị trí dẫn đầu về chất lượng thương hiệu. Hiện thương hiệu của hãng này được định giá 44,3 tỉ USD. Vị trí số hai thuộc về Microsoft với giá trị thương hiệu khoảng 42,8 tỉ USD.
Đặc biệt Apple đã xuất sắc tiến thêm 12 bậc, từ vị trí thứ 20 thành vị trí thứ 8 trong năm 2011. Có thể nói năm 2010 là một năm rất thành công của hãng này. Hiện, giá trị thương hiệu của Apple được định giá là 29,5 tỉ USD.
Mạng xã hội nổi tiếng Facebook cũng lần đầu tiên lọt vào top 500 của Brand Finance, với vị trí 285 và giá trị thương hiệu được định giá 3,7 tỉ USD.
Đáng buồn nhất là Nokia khi hãng này trở thành thương hiệu rớt hạng thê thảm nhất, từ vị trí thứ 21 của năm 2010 xuống vị trí 94 trong năm 2011. Giá trị thương hiệu vì thế cũng giảm theo, từ 19,6 tỉ USD xuống còn 9,7 tỉ USD.
Thành Luân
Theo thanhnien.com.vn
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất trong năm 2011 - Ảnh chụp màn hình
Đặc biệt Apple đã xuất sắc tiến thêm 12 bậc, từ vị trí thứ 20 thành vị trí thứ 8 trong năm 2011. Có thể nói năm 2010 là một năm rất thành công của hãng này. Hiện, giá trị thương hiệu của Apple được định giá là 29,5 tỉ USD.
Mạng xã hội nổi tiếng Facebook cũng lần đầu tiên lọt vào top 500 của Brand Finance, với vị trí 285 và giá trị thương hiệu được định giá 3,7 tỉ USD.
Đáng buồn nhất là Nokia khi hãng này trở thành thương hiệu rớt hạng thê thảm nhất, từ vị trí thứ 21 của năm 2010 xuống vị trí 94 trong năm 2011. Giá trị thương hiệu vì thế cũng giảm theo, từ 19,6 tỉ USD xuống còn 9,7 tỉ USD.
Thành Luân
Theo thanhnien.com.vn
Bài tương tự bạn quan tâm
Định giá cổ phiếu của các ngân hàng Việt Nam
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Mô hình định giá thương hiệu Saga
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Chứng minh giá trị thương hiệu trong các thương vụ M&A
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Các thương hiệu tỷ đô được định giá như thế nào?
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu