Đề thi hết môn Marketing căn bản

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Tự luận đề mở.

Câu 1: Kể tên 3 yếu tố vi mô và 3 yếu tố vĩ mô của môi trường marketing. Tại sao các doanh nghiệp lại phải quan tâm đến môi trường marketing? Cho 1 ví dụ cụ thể để minh họa.

Câu 2: Theo anh chị nghiên cứu maketing là gì? Doanh nghiệp nhỏ (nguồn lực rất hạn chế) thì có cần nghiên cứu marketing không? Giải thích.
Doanh nghiệp nhỏ thì thực hiện nghiên cứu marketing khác với doanh nghiệp lớn (nguồn lực phong phú hơn) như thế nào?

Câu 3: Nêu ngắn gọn cấu trúc của sản phẩm theo quan điểm marketing. Cho ví dụ.
Dịch vụ có phải là sản phẩm không? Giải thích.
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Ðề: Đề thi hết môn Marketing căn bản

THỜI GIAN:100 PHÚT
Sinh viên được sử dung tài liệu cá nhân.
Câu 1:(2đ)
Anh(chị) hiểu thế nào về câu nói:”Doanh nghiệp muốn thành công thì phải bán cái thị
trường cần chứ không phải bán những cái mình có”.Nêu nhận xét cá nhân của anh(chị)về
câu nói trên và giải thích.
Câu 2:(4d)
Trên địa bàn thành phố A có 05 công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hoa
tươi như sau:
-Công ty X:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới hình thức bán sĩ
và bán lẻ;trong đó bán sĩ là chủ yếu,khách hàng mua lẻ chỉ có thể mua hoa dưới dạng bó
(20 bông/1bó hoặc 20 cành/1bó).Công ty có 3 cửa hàng phân phối ,chỉ hoạt động từ 4h
đến 9h30 hàng ngày.Công ty X chiếm 40% thị phần hoa tươi của thành phố.
-Công ty Y:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới dạng bán lẻ
.Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm hoa tươi cho cá nhân và tổ chức.Công ty có 6 cửa
hàng phân phối hoạt động từ 7h đến 21h hàng ngày.Công ty Y chiếm 20% thị phần hoa
tươi thành phố.
-Công ty Z:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới dạng bán
lẻ.Công ty cung cấp tât cả sản phẩm cho cá nhân và tổ chức.Công ty có 11 cửa hàng phân
phối hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày.Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại các cửa
hàng,công ty còn nhận đơn đặt hàng qua điện thoại.Khách hàng có thể goi điện cho đến
văn phòng công ty từ 8h30 đến 16h30 hàng ngày(trừ thứ7,chủ nhật và ngày lễ),miêu tả
sản phẩm hoa tươi mình muốn đặt.Công ty sẽ giao hàng miễn phí cho khách hàng trong
phạm vi nội thành.Công ty Z chiếm 20% thị phần hoa tươi của thành phố.
-Công ty T:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu cho các khách sạn
trên địa bàn thành phố.Công ty không có cửa hàng phân phối,hoa được giao trực tiếp đến
khách sạn .Công ty T chiếm 6% thị phần hoa tươi của thành phố.
-Công ty U:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa theo yêu cầu của cá nhân và tổ chức qua
điện thoại và mạng Internet .Công ty có website và tổng đài nhận đơn đặt hàng của khách
hàng.Mẫu hoa được đăng tải trên website và catalogue gửi qua bưu điện.Công ty U chiếm
6% thị phần hoa tươi của thành phố.
Anh/chị là trưởng phòng marketing của công ty Z,giám đốc yêu cầu anh/chị thực hiện
những công việc sau:
a.Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của công ty Z so với từng đối thủ cạnh tranh.(1.5đ)
b.Trong 06 tháng đầu năm 2008,doanh số bán hàng và lợi nhuận của công ty Z sụt giảm
mạnh trong khi chi phí công ty lại tăng cao so với cùng kỳ năm trước.Tình trạng trên có
thể xuất phát từ những nguyên nhân nào ?Bạn hãy lập kế hoạch marketing để khắc
phục.(2.5đ)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,113
Bài viết
63,332
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN